Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Cách giảm đau bụng kinh đơn giản !

Cứ đến tháng không ít bạn lại vật vã với cơn đau thắt ở bụng dưới, đây là triệu chứng sinh lý hết sức bình thường nhưng nếu không khắc phục chắc chắn các hoạt động thường ngày của các bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Không cần phải dùng thuốc giảm đau đâu các bạn ạ, 5 phương pháp tự nhiên đảm bảo hiệu quả và an toàn hơn rất nhiều nhé.




1. Cách trị đau bụng kinh bằng động tác massage


Khi bị hành kinh, khu vực bị đau nhiều nhất là phần bụng dưới, nhiều khi còn kèm cảm giác buồn nôn, toát cả mồ hôi lạnh. Để cải thiện bạn hãy xoa ấm bàn tay rồi áp vào bụng, di chuyển chậm rãi và xoa bóp nhẹ nhàng.

Lợi ích của việc massage chính là làm dịu đau, ngăn chặn tình trạng co thắt đột ngột của các cơ bụng, tăng tuần hoàn máu.

2. Điều trị đau bụng kinh bằng món trứng rán lá ngải


Lá ngải cứu có vị đắng nhẹ, là loại rau quen thuộc của người Việt Nam. Theo Đông y, ngải cứu có những ích lợi nhất định đối với vấn đề kinh nguyệt của người phụ nữ. Cụ thể là điều kinh ổn định theo chu kì, điều trị đau bụng kinh hoặc chứng kinh nguyệt nhiều.

Đau bụng kinh: ngải cứu rửa sạch rồi vò nát, đập vào một quả trứng gà, nêm thêm gia vị, đánh kĩ rồi rán chin vàng. Dùng nóng với cơm khá ngon và lạ miệng.

Kinh nguyệt không đều: 10g ngải cứu khô cho vào ấm, thêm vào 200ml nước sắc đến khi chỉ còn 100ml. Thuốc này uống 2 lần trong ngày. Duy trì 1-2 ngày.

3. Cách trị đau bụng kinh hiệu quả bằng muối khoáng


Các bạn có biết không, muối khoáng thiên nhiên là nguyên liệu rất quen thuộc trong các trung tâm spa, làm đẹp. Chúng có tác dụng làm sạch da, chống viêm, giúp thư giãn tinh thần, gân cốt và cơ bắp từ đó giảm đau nhức mỏi ngay cả do hành kinh.

Lấy 1 bát con muối khoáng cho vào bồn tắm, thêm vào 1 bát bicarbonate natri. Ngâm mình trong 20 phút bạn sẽ cảm nhận rõ cơn đau bụng giảm hẳn và cả người cũng nhẹ nhõm, thư thái hơn.

4. Luyện tập Yoga giúp giảm đau bụng kinh


Những động tác uyển chuyển của Yoga giúp điều hòa khí huyết, tăng lượng oxy cho cơ thể, tăng tuần hoàn máu, giúp giãn nở cơ bắp từ đó giảm co thắt ở cơ bụng, trị đau bụng kinh nhanh chóng.

Các bạn nên chọn những bài tập với tư thế là uốn cong gối, động tác quỳ hoặc là ngồi trên gót chân kết hợp với hơi thở đều, động tác chậm nhưng linh hoạt.

5. Đắp gừng nóng trị đau bụng kinh tại nhà


Bí quyết đánh bay cơn đau bụng kinh bằng gừng tươi rất đơn giản. Một củ gừng nhỏ, cạo sạch vỏ rồi xắt thành lát mỏng hay thái sợi đều được. Cho vào nồi con, thêm 1 bát nước nầu liền 15 phút. 

Phần nước gừng này thoa lên bụng đồng thời massage theo hình tròn, chúng sẽ làm ấm bụng, kích thích máu tuần hoàn, giãn cơ bụng. Kết quả là đau bụng kinh biến mất nhanh chóng. Bạn nên bôi thử một chút nước gừng trước xem có bị dị ứng da không rồi hãy thoa lên khắp bụng nhé.

Chúc các bạn thành công, tham khảo thêm thông tin tại đây: http://vietdex.net/giam-dau-bung-kinh.html