Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Mối lo khi cho con ăn bán trú tại trường

Gần đây lại nghe thông tin hàng chục học sinh ăn bán trú tại trường nghi bị ngộ độc thực phẩm tại trường mà tôi không khỏi lo lắng, không biết hàng ngày con được ăn gì, những thực phẩm đó có đúng với những nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận an toàn thực phẩm mà nhà trường đưa ra hay không.

Mặc dù con cũng được học tại một trường tiểu học có tiếng (tôi xin phép không tiện nói tên), nhưng hàng loạt các vụ ngộ độc vừa qua khiến tôi cũng không thể không lo lắng được. Muốn nấu cơm cho con mang đi ăn riêng cũng khó vì cả trường các con cùng đăng ký ăn tập thể mà mình lại làm vậy thực sự cũng không tiện nên vẫn phải cho con ăn bán trú tại trường.

Con mình thì thuộc dạng ăn uống rất khó khăn, vì vậy mà từ đầu năm nay khi mới vào lớp một, phải ăn uống tại trường cháu có vẻ không thích lắm vì không được ăn những món yêu thích như khi ở nhà mẹ nấu. Tuy nhiên tôi cũng phải công nhận là việc ăn uống bán trú tại trường giúp cháu rèn luyện được rất nhiều kỹ năng và hòa đồng, tự tin với bạn bè hơn.

Không biết có phụ huynh nào cũng đang trong tình trạng lo lắng như tôi không, mặc dù đã gửi con ở trường thì cũng phải tin tưởng các cô giáo và nhà trường, nhưng tình trạng thực phẩm nhập nhèm như ở Việt Nam hiện nay thì không an tâm chút nào khi cho con ăn tại trường. Hay là tại tôi đã suy nghĩ quá nhiều rồi?